Tìm hiểu tiềm năng du lịch của Việt Nam

Ngành du lịch Việt đang ngày càng phát triên, qua những con số thống kê gần đây đã khẳng định được mức độ tăng trưởng rất tích cực và đến nay vẫn tiếp tục đang được khai tác tối đa. Mỗi một khu vực riêng trên mọi vùng miền Việt Nam đều có một tiềm năng về du lịch riêng.

Thông kê về du lịch Việt

Theo báo cáo thống kê của 6 tháng đầu năm 2017 có tổng lượng khách du lịch đạt đến hơn 6 triệu lượt, với con số này có thể thấy được mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái lên đến 30,2%. Tổng số khách nội địa trong 6 tháng đầu năm ngoái đạt được đến 40,7 triệu lượt di lịch. Doanh thu cũng tăng so với cùng kỳ năm ngoái 27,1%, ướng tính khoảng 250,7 tỷ đồng.

Việt Nam là quốc gia sở hữu tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ. Riêng trong khu vự Tp Hồ Chí Minh lượng khách du lịch đến đó trong nửa  năm đầu tiên cũng tăng 14% và đạt được đến 2,8 triệu lượt khách du lịch. Các chuyên gia kinh tế cũng dụ đoán rằng từ 2017 – 2020 sẽ tăng thêm ít nhất là 1/3. Sẽ có thêm 14 dự án khách sạn nữa sẽ gia nhập với thị trường du lịch với hơn 3 nghìn phòng. Đây là thống kê riêng khu vực đông dân nhất, ngoài ra những khu vực như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang đều là những khu vực tiềm năng sẽ mang lại nguồn thu nhập không nhỏ cho cả nước.

Tiềm năng du lịch Việt Na

 Di sản Việt Nam

Cả nước có xét về di tích và thắng cảnh hiện nay có đến hơn 40.000, trong só có 3.000 di tích được công nhận là di tích quốc gia, 5.000 di tích được xếp hạng cấp tỉnh, cả nước ta hiện có 117 bảo tàng lớn nhỏ khác nhau. Nhưng di tích du lịch được rải rác khắc các tỉnh thành, chứ không hề tập trung. Điều đó đảm bảo cho tiềm năng du lịch được cân bố đều. Là một trong những nước có nhiều di sản văn hóa dược UNESCO công nhận, Việt Nam cũng đã tận dụng tối đa để khai thác triệt để tiềm năng du lịch.

Danh thắng Việt Nam

Hiện nay ở Việt Nam có 8 khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận: Châu thổ sông Hồng, Cát Bà, Tây Nghệ An, Đồng Nai, Cù lao Chàm, Cần Giờ, Cà Mau và biển Kiên Giang. Giống như câu nói nổi tiếng của Bác Hồ “rừng vàng biển bạc”, những tiềm năng du lịch của nước ta không chỉ ở biển mà khu vục địa hình cũng rất ăn khách. Những tiềm năng danh lam thắng cảnh có thể thấy rõ nhất mỗi khi mùa hè đến.

Là quốc gia có khí hậu đa dạng của 4 mùa, không có gì xe lạ khi lượng khách du dịch cứ nườm nượp đến Việt Nam.

Văn hóa và ẩm thực Việt Nam

Văn hóa và ẩm thực chính là hai trong các tiềm năng du lịch Việt Nam thu hút cả khách trong nước và khách nước ngoài. Và đây cũng là yếu tố cần được giữ gìn và phát triển. Việt Nam có 54 dân tộc anh em, sống trên mỗi vùng miền khác nhau mang theo những nét văn hóa, những phong tục tập quán và cả bản sắc dân tốc cuốn hút. Có thể kể đến lễ hội đền Hùng. Ngoài ra còn nhiều loại hình văn hóa phi vật thể như nhã nhạc cung đình Huế, Cồng Chiêng Tây Nguyê, Ca trù, quan họ….

Ẩm thực trên khắc các vùng miền của nước ta cũng ở bậc đa dạng và phong phú, được xếp vào top 10 những quốc gia có văn hóa ẩm thực đa dạng nhất.

Tiềm năng du lịch của Việt Nam đã và đang được khai thác triệt để, và ngày càng đa dạng và được đầu tư. Mặc dù đang đứng trước nhiều khó khăn nhưng chắc chắn được giải quyết triệt để và đưa nền du lịch nước ta phát triển mạnh cùng bạn bè quốc tế.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *